Sử dụng đèn năng lượng mặt trời trong nhà có ảnh hưởng sức khỏe không?

Sử dụng đèn năng lượng mặt trời trong nhà có ảnh hưởng sức khỏe không?

06-15-2021

Sử dụng đèn năng lượng mặt trời trong nhà có ảnh hưởng sức khỏe không? Đây là vấn đề mà kha khá người thắc mắc hiện nay, và đây cũng chính là nội dung chính mà chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu!

Sử dụng đèn năng lượng mặt trời trong nhà có ảnh hưởng sức khỏe không?

Giới thiệu về năng lượng mặt trời

Năng lượng mặt trời không còn xa lạ với người Việt Nam nữa nhưng việc sử dụng nguồn năng lượng này vào các gia đình còn rất hạn chế vì phần lớn chúng ta chưa hiểu rõ những lợi ích của năng lượng mặt trời mang lại.

Tấm pin năng lượng mặt trời

Đây là năng lượng từ mặt trời được chuyển đổi thành năng lượng nhiệt hoặc điện, được biết đến là nguồn năng lượng tái tạo sạch nhất và dồi dào nhất hiện có và nước ta có tài nguyên năng lượng mặt trời phong phú. Các công nghệ năng lượng mặt trời có thể khai thác cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau, bao gồm tạo ra điện, cung cấp ánh sáng và nước nóng để sử dụng trong gia đình, thương mại hoặc công nghiệp.

Năng lượng mặt trời là một công nghệ năng lượng rất linh hoạt: nó có thể được xây dựng như thế hệ phân tán (đặt tại hoặc gần điểm sử dụng) hoặc như một nhà máy điện mặt trời quy mô lớn, tiện ích (tương tự như các nhà máy điện truyền thống).

Nguồn năng lượng mặt trời mang lại lợi ích gì cho con người?

Hạn chế việc ảnh hưởng môi trường

Điện năng lượng mặt trời tác động tiêu cực rất ít đến môi trường so với bất kỳ nguồn năng lượng nào khác. Nó không tạo ra khí nhà kính, không gây ô nhiễm nước, không có tác động đến môi trường sống xung quanh. Nó cũng đòi hỏi rất ít nước trong việc bảo trì, chẳng hạn như các nhà máy điện hạt nhân chẳng hạn, cần nước gấp 20 lần. Sản xuất điện năng lượng mặt trời không tạo ra bất kỳ tiếng ồn nào, đó là lợi ích lớn khi lắp đặt các công trình điện năng lượng mặt trời ở khu vực thành thị.

Sử dụng nguồn năng lượng mặt trời – góp phần bảo vệ môi trường

Tiết kiệm lượng điện

Tạo ra điện của riêng bạn có nghĩa là bạn sẽ sử dụng điện ít hơn từ nhà cung cấp. Điều này sẽ ngay lập tức chuyển thành tiết kiệm trên hóa đơn năng lượng của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiếm tiền bằng cách bán điện chưa sử dụng, mà bạn đã tạo ra, trở lại lưới điện. Bạn càng sản xuất nhiều năng lượng, bạn sẽ càng cần ít điện hơn từ nhà cung cấp, điều này sẽ làm tăng khả năng tự lực của bạn khi sản ra các sự cố.

Giảm thiểu chi phí tiền điện khi dùng thiết bị có nguồn từ năng lượng mặt trời

Áp dụng ở bất cứ đâu

Miễn là có ánh nắng mặt trời, năng lượng mặt trời có thể được triển khai ở bất cứ đâu. Điều này đặc biệt hữu ích cho các vùng xa không có quyền truy cập vào bất kỳ nguồn điện nào khác. Có một lượng lớn người trên khắp thế giới không có điện. Các hệ thống năng lượng mặt trời độc lập có thể được triển khai tại các khu vực đó và cải thiện cuộc sống của hàng triệu người. Hơn nữa, năng lượng mặt trời cũng được sử dụng để cung cấp năng lượng cho tàu vũ trụ và tàu thuyền.

Chỉ cần nơi nào có ánh sáng mặt trời thì đều có thể lắp thiết bị nguồn năng lượng mặt trời sử dụng

Ứng dụng của năng lượng mặt trời vào đời sống

Làm đèn chiếu đường phố

Người đi xe, đi bộ trên đường khi lưu thông vào trời tối dễ gặp phải nguy hiểm. Chính vì vậy, người ta thường dùng đèn năng lượng mặt trời để cung cấp tầm nhìn tại đường bộ, đường cao tốc, trong ngõ hẻm, đường nông thôn, các khu du lịch… Điều này giúp cho người điều khiển phương tiện giao thông trở nên an toàn hơn.

Đèn đường năng lượng mặt trời 

Làm đèn chiếu sân vườn

Trong sân nhà hoặc công viên, lắp đèn năng lượng mặt trời có thể giúp cảnh quan, kiến trúc tăng thêm phần thẩm mỹ. Bên cạnh đó là tăng cho khu vực sân vườn thêm sang trọng, lung linh bằng ánh đèn năng lượng mặt trời. Bên cạnh đó, mang tới cảm giác an toàn để mọi người vui chơi, chạy bộ… tự tin hơn dưới ánh sáng năng lượng mặt trời.

Đèn pha năng lượng mặt trời được lắp tại sân vườn

Lắp đặt đèn năng lượng mặt trời tại các nhà máy công nghiệp, xí nghiệp

Với nhà xưởng, công ty, doanh nghiệp có nhiều máy móc, thiết bị dùng tới điện khác nhau. Do đó, chỉ cần thiết bị điện chập cháy cũng dễ gây hại, cháy nổ, thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng. Nếu chuyển qua sử dụng đèn chạy bằng năng lượng mặt trời, những vấn đề này không còn quá bận tâm đối với chủ doanh nghiệp, nhà xưởng, khu công nghiệp.

Các xí nghiệp đa số đều sử sử dụng nguồn điện năng lượng mặt trời

Đèn chiếu sáng cho biển hiệu quảng cáo

Nhu cầu dùng quảng cáo đối với các doanh nghiệp là điều cần thiết, cả ban ngày cả ban đêm. Tuy nhiên, để sở hữu hệ thống chiếu sáng bằng đèn điện cho biển quảng cáo khá tốn kém. Mặt khác, hệ thống này còn khá phức tạp, không đảm bảo tính thẩm mỹ. Do đó, dùng đèn chạy bằng năng lượng mặt trời được xem là giải pháp tiết kiệm, hợp lý, bảo vệ môi trường sống tốt hơn.

Ứng dụng vào giao thông

Sự di chuyển và phương tiện giao thông trong đời sống chính là một trong các lĩnh vực quan trọng. Do đó, năng lượng mặt trời mỗi ngày càng được ứng dụng nhiều hơn. Mục đích là để giảm việc dùng nhiên liệu khiến môi trường ô nhiễm một cách tối đa. Hiện nay, đèn năng lượng mặt trời đang được lắp trên nhiều phương tiện khác nhau. Cụ thể có thể kể tới như xe đạp, phi thuyền, trực thăng, ô tô, xe máy tàu hỏa, máy bay…

Sử dụng đèn năng lượng mặt trời trong nhà có ảnh hưởng sức khỏe không?

Điện năng lượng mặt trời là điện được tạo ra bằng cách chuyển hóa ánh sáng năng lượng mặt trời thông qua tấm pin năng lượng hoặc hệ thống thu nhiệt, về lý thuyết là dòng điện từ nguồn năng lượng sạch, tuyệt đối an toàn. Theo rất nhiều nghiên cứu trên thế giới đều chưa phát hiện vấn đề sức khỏe nào khi sử dụng điện mặt trời.

Đèn led năng lượng mặt trời được sử dụng trong nhà rất an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng

Công ty cung cấp đèn năng lượng mặt trời đáng tin cậy

MATDO là thương hiệu thành viên chuyên về mảng điện tử thông minh của CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ THÀNH TRUNG. MATDO được thành lập từ năm 2017.

MATDO là công ty chuyên phân phối, thiết kế, thi công hệ thống camera an ninh, năng lượng mặt trời, khóa cửa thông minh, biến tần, hệ thống điện, hệ thống lưu trữ UPS,…

Đèn pha năng lượng mặt trời được lắp tại nhà của khách hàng

Đến nay, đã có hơn 1000 hệ thống camera, khóa cửa điện tử, điện năng lượng mặt trời, đèn năng lượng mặt trời,…được MATDO thiết kế và lắp đặt. Trong tương lai, sẽ có nhiều hơn nữa những khách hàng và đối tác uy tín đồng hành cùng MATDO để mở rộng hệ thống phân phối khắp cả nước.

MATDO với phương châm “WE HAVE A FIRE!” nhằm muốn nhắn nhủ tới khách hàng và đối tác, sự nhiệt quyết,, sự hỗ trợ chân thành trong kinh doanh, và “CHÚNG TA LÀ MỘT NGỌN LỬA” sẽ cùng cháy hết mình để cùng mang lại giá trị tốt nhất góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xem thêm: Để sử dụng đèn năng lượng mặt trời cần điều kiện gì?

MATDO VIỆT NAM

  • Trụ sở chính: 194A Lê Văn Thịnh , P. Cát Lái , Quận 2 , TP.HCM
  • CN 1: 126 Nguyễn Đáng , Khóm 8 , Phường 6 , TP.Trà Vinh – Mr Thành
  • CN 2: 180 Hương Lộ 15 , Rạch Vồn , Hưng Mỹ , Châu Thành , Trà Vinh
  • SĐT: 0938989495
  • Email: sales.matdo@gmail.com
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Liên hệ

    (*) Các trường bắt buộc nhập.