Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng đèn năng lượng mặt trời

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng đèn năng lượng mặt trời

06-16-2021

Ở bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau giải đáp một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng đèn năng lượng mặt trời, đừng bỏ bỏ bài viết này nhé!

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng đèn năng lượng mặt trời

Tổng quan về đèn năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời còn được gọi là đèn tích hợp pin mặt trời, đèn LED năng lượng mặt trời, đèn điện mặt trời…là một thiết bị chiếu sáng bao gồm các bóng LED, tấm pin năng lượng mặt trời, ắc quy lưu trữ điện (tích hợp bên trong). Đèn vận hành vào ban đêm nhờ nguồn điện từ ắc quy, ắc quy được sạc đầy thông quan tấm pin mặt trời khi có ánh nắng mặt trời chiếu vào.

Đèn đường năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời đặc biệt hiệu quả khi sử dụng tại các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa nơi có lưới điện không ổn định hoặc không có lưới điện. Ở các đoạn đường đèo rất nguy hiểm vào buổi tối tại Tây Nguyên, cũng được ứng dụng những chiếc đèn đường năng lượng mặt trời để cung cấp ánh sáng đảm bảo an toàn cho các lái xe ban đêm.

Đèn đường năng lượng mặt với thiết kế thân thiện, dễ lắp đặt

Cùng với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu của người tiêu dùng, đèn LED năng lượng mặt trời có rất nhiều mẫu mã phục vụ cho nhiều mục đích chiếu sáng và trang trí khác nhau. Có thể kể đến một số loại phổ biến như:

  • Đèn đường năng lượng mặt trời.
  • Đèn năng lượng mặt trời treo tường.
  • Đèn trụ cổng sử dụng điện mặt trời.
  • Các loại đèn trang trí sân vườn chạy bằng năng lượng mặt trời.
  • Đèn tín hiệu giao thông.
  • Đèn bắt muỗi.
  • Đèn rọi cây cảnh.
  • Dây đèn LED trang trí.

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng đèn năng lượng mặt trời

Tuổi thọ của hệ thống năng lượng mặt trời

Các tấm pin năng lượng mặt trời có thể tồn tại được hơn 25 năm, do đó sẽ là điểm chuẩn để đánh giá tuổi thọ của toàn bộ hệ thống. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian dài đó bạn có thể sẽ nên thay thế một vài bộ phận khác:

  • Biến tần chuỗi hòa lưới: Có thể tồn tại 10 – 15 năm.
  • Biến tần ngoài lưới: 5 – 10 năm.
  • Ắc quy năng lượng mặt trời: 5 – 7 năm.

Đèn năng lượng mặt trời có thể chống nước hay không?

Đèn năng lượng mặt trời hoạt động theo nguyên lý hấp thu năng lượng ánh sáng từ mặt trời chiếu xuống trong đó có 30% ánh sáng mặt trời và 70% bức xạ ánh sáng. Vậy nên khi trời mưa tấm pin năng lượng vẫn hấp thụ được năng lượng ánh sáng mặt trời chiếu xuống. Tuy nhiên quá trình hấp thụ sẽ diễn ra chậm hơn so với bình thường.

Tấm pin năng lượng mặt trời

Pin năng lượng mặt trời được tạo thành chủ yếu gồm các vi sợi silic và các hạt nano hoạt tính nhúng trong một tấm polyme trong suốt. Nó có khả năng hấp thụ quang năng thành điện năng và có tuổi thọ rất cao. Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều nhà cung cấp tấm pin năng lượng mặt trời.

Lợi ích khi sử dụng năng lượng mặt trời

  • Giảm nóng cho phần mái nhà, giảm điện năng sử dụng máy lạnh cho tầng áp mái.
  • Tăng tính mỹ quan của tòa nhà, tăng giá trị bất động sản.
  • Nâng cao thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp khi tiên phong trong xu hướng sử dụng năng lượng sạch.
  • Giúp doanh nghiệp đạt các chứng chỉ bảo vệ môi trường, giảm lượng CO2 trên đầu sản phẩm tạo ra để hỗ trợ các tiêu chuẩn xuất khẩu (cho xưởng sản xuất), tạo hình ảnh du lịch sinh thái, tăng lượng khách du lịch (resort, khách sạn, vườn bảo tồn,…).

Duy trì tuổi thọ cho đèn

Thực chất, đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời có tuổi thọ lên tới hơn 10 năm với 50.000h chiếu sáng liên tục. Nhưng để duy trì tuổi thọ hơn nữa, bạn có thể vệ sinh đèn và tấm pin năng lượng 2 tháng/ lần.

Giới thiệu đơn vị MATDO – Cung cấp đèn năng lượng mặt trời các loại chất lượng và uy tín

MATDO là thương hiệu thành viên chuyên về mảng điện tử thông minh của CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ THÀNH TRUNG. MATDO được thành lập từ năm 2017.

MATDO là công ty chuyên phân phối, thiết kế, thi công hệ thống camera an ninh, năng lượng mặt trời, khóa cửa thông minh, biến tần, hệ thống điện, hệ thống lưu trữ UPS,…

Đến nay, đã có hơn 1000 hệ thống camera, khóa cửa điện tử, điện năng lượng mặt trời, đèn năng lượng mặt trời,…được MATDO thiết kế và lắp đặt. Trong tương lai, sẽ có nhiều hơn nữa những khách hàng và đối tác uy tín đồng hành cùng MATDO để mở rộng hệ thống phân phối khắp cả nước.

MATDO với phương châm “WE HAVE A FIRE!” nhằm muốn nhắn nhủ tới khách hàng và đối tác, sự nhiệt quyết,, sự hỗ trợ chân thành trong kinh doanh, và “CHÚNG TA LÀ MỘT NGỌN LỬA” sẽ cùng cháy hết mình để cùng mang lại giá trị tốt nhất góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xem thêm: Sử dụng đèn năng lượng mặt trời trong nhà có ảnh hưởng sức khỏe không? 

MATDO VIỆT NAM

  • Trụ sở chính: 194A Lê Văn Thịnh , P. Cát Lái , Quận 2 , TP.HCM
  • CN 1: 126 Nguyễn Đáng , Khóm 8 , Phường 6 , TP.Trà Vinh – Mr Thành
  • CN 2: 180 Hương Lộ 15 , Rạch Vồn , Hưng Mỹ , Châu Thành , Trà Vinh
  • SĐT: 0938989495
  • Email: sales.matdo@gmail.com
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Liên hệ

    (*) Các trường bắt buộc nhập.