Để sử dụng đèn năng lượng mặt trời cần điều kiện gì?

Để sử dụng đèn năng lượng mặt trời cần điều kiện gì?

06-14-2021

Đèn năng lượng mặt trời chắc hẳn đã không còn xa lạ với mọi người hiện nay nữa, tuy nhiên để sử dụng đèn năng lượng mặt trời cần điều kiện gì? Để được hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn đừng lướt qua mà hãy tiếp tục theo dõi nhé!

Để sử dụng đèn năng lượng mặt trời cần điều kiện gì?

Giới thiệu chung về đèn năng lượng mặt trời

Trong những năm gần đây với mong muốn ứng dụng công nghệ năng lượng sạch vào cuộc sống để giảm bớt tình trạng ô nhiễm môi trường, nhiều địa phương, doanh nghiệp, cá nhân đã sử dụng đèn năng lượng mặt trời thay cho đèn điện thông thường. Từ đó đèn năng lượng mặt trời đã đi dần vào trong cuộc sống của con người, tuy nhiên với sự phát triển của kỹ thuật công nghệ thì không chỉ dừng lại ở đó mà loại đèn này càng ngày càng phát triển. Cho ra những loại đèn năng lượng mặt trời có điều khiển giúp con người thuận tiện hơn trong việc sử dụng.

Cấu tạo của đèn đường năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời còn được gọi là đèn năng lượng sạch, là một hệ thống chiếu sáng hoạt động bằng cách chuyển hóa quang năng từ ánh sáng mặt trời thành điện năng, sau đó bộ điều khiển của đèn sẽ nạp năng lượng vào pin (quá trình này sẽ mất từ 6 – 8 tiếng). Sau khi pin được nạp đầy, đèn sẽ phát sáng trong khoảng thời gian từ 8 – 12 tiếng liên tục (kể cả trong những ngày mưa, không có ánh sáng mặt trời).

Tấm pin năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời có điều khiển sẽ có thêm remote để điều khiển các chế độ từ xa. Việc này sẽ vô cùng thuận tiện cho người sử dụng, bạn chỉ cần ngồi một chỗ và điều khiển đèn.

Để sử dụng đèn năng lượng mặt trời cần điều kiện gì?

Hệ thống điện năng lượng mặt trời giá rẻ là nguồn năng lượng vô hạn vì vậy điều kiện để để có thể sử dụng nguồn năng lượng mặt trời chỉ bị giới hạn bởi sự khéo léo và sáng tạo ở con người. Tùy vào cách chúng ta nắm bắt, chuyển đổi và phân phối năng lượng mặt trời sao cho tương thích với từng ứng dụng.

Kỹ thuật năng lượng mặt trời hoạt động bao gồm việc sử dụng các tấm quang điện và năng lượng mặt trời nhiệt thu để khai thác nguồn năng lượng. Kỹ thuật năng lượng mặt trời thụ động là các định hướng một vật thể hướng về phía mặt trời, lựa chọn vật liệu phù hợp như việc tận dụng hướng ánh sáng để tạo ánh sáng tự nhiên cho một không gian nào đó.

Đèn pha năng lượng mặt trời

Cách tiếp nhận năng lượng mặt trời qua tấm pin năng lượng mặt trời thường cần những điều kiện về vị trí. Tấm pin năng lượng mặt trời thường được lắp đặt trên nóc nhà, xây dựng trạm độc lập, cột, vách tường kính … Quan trọng là để tấm pin của bạn nhận được trực tiếp nhiều năng lượng mặt trời nhất từ trái đất có thể trong mọi điều kiện về môi trường, không gian và thời gian.

Đèn đường năng lượng mặt trời

Đảm bảo hệ thống luôn tiếp nhận năng lượng mặt trời được hiệu quả tối đa quanh năm. Dàn năng lượng mặt trời công suất đạt tối đa khi đặt vuông góc với ánh sáng mặt trời trực tiếp dưới mặt trời lúc nắng trưa hè.

Qua một ví dụ cụ thể về tấm pin năng lượng mặt trời thì ta có thể rút ra một số kết luận về điều kiện để có thể sử dụng nguồn năng lượng mặt trời là vị trí địa lý, cùng với việc đầu tư chi phí vào các thiết bị, kỹ thuật ứng dụng cũng như nghiên cứu tìm ra các cách tận dụng vào nguồn năng lượng mặt trời sao cho hiệu quả nhất.

Các yếu tố cần lưu ý khi lắp đèn năng lượng mặt trời

Ánh sáng mặt trời

Để có công suất chiếu sáng hiệu quả và phát huy hết tiềm năng của đèn đường năng lượng mặt trời, sản phẩm cần được lắp đặt ở khu vực tiếp cận nhiều với ánh sáng mặt trời trực tiếp. Tuy nhiên, cường độ ánh sáng thay đổi liên tục trong ngày, do các yếu tố như mây mù, bóng râm. Trước khi lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời, bạn cần tính toán lượng ánh sáng lớn nhất đạt được trong ngày. Các tấm pin mặt trời chỉ cần một lượng ánh sáng mặt trời nhất định là đã có thể tạo ra đủ điện để sản phẩm có thể chạy suốt đêm.

Lưu ý cường độ ánh sáng mặt trời khi lắp đèn năng lượng mặt trời

Lưu lượng chuyển động qua lại ở khu vực lắp

Đèn năng lượng mặt trời hiện đại thường được thiết kế kèm theo các cảm biến chuyển động và chế độ cài đặt thời gian tự động, nghĩa là đèn sẽ tự tắt vào một số thời điểm nhất định để tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, nếu khu vực lắp đặt đèn vẫn có rất nhiều người hay sinh vật di chuyển qua lại vào đêm khuya hay sáng sớm, việc đèn tự tắt thật là một ý tưởng không hay chút nào. Đó là lý do tại sao bạn cần nghiên cứu lưu lượng di chuyển qua lại và tùy chỉnh cài đặt đèn đường năng lượng mặt trời cho phù hợp với từng hoàn cảnh cụ thể.

Công suất chiếu sáng của bóng đèn

Tùy thuộc vào diện tích khu vực cần chiếu sáng, bạn có thể cần sử dụng đèn đường LED NLMT công suất mạnh hơn hoặc thấp hơn, cũng như số lượng đèn đường cần lắp đặt.

Bên cạnh diện tích, bất kỳ loại vật cản nào cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định khoảng cách của các thiết bị chiếu sáng của bạn. Thông thường, chúng cần được đặt cách nhau khoảng 30m. Tuy nhiên, nếu khu vực có nhiều tòa nhà hoặc cây cối hoặc bất kỳ loại vật cản nào khác, bạn có thể cần tăng mật độ đèn đường NLMT.

Công suất chiếu sáng của đèn cũng nên chú ý

Chiều cao lắp đèn

Cuối cùng, chiều cao mặc định của trụ cột đèn có thể không phù hợp cho tất cả nhu cầu sử dụng của bạn. Sẽ có những yếu tố. Ví dụ, nếu bạn có một cái cây đáng yêu mà bạn không muốn phá vỡ, bạn có thể sắp xếp để tấm pin năng lượng mặt trời của bạn lên trên cao hơn mà không cần phải cắt bỏ bất kỳ cây nào.

Chiều cao khi lắp đèn cũng là một điều rất quan trọng để lưu ý

Mắt Đỏ – Đơn vị cung cấp đèn năng lượng mặt trời nên lựa chọn

MATDO là thương hiệu thành viên chuyên về mảng điện tử thông minh của CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ THÀNH TRUNG. MATDO được thành lập từ năm 2017.

MATDO là công ty chuyên phân phối, thiết kế, thi công hệ thống camera an ninh, năng lượng mặt trời, khóa cửa thông minh, biến tần, hệ thống điện, hệ thống lưu trữ UPS,…

Đến nay, đã có hơn 1000 hệ thống camera, khóa cửa điện tử, điện năng lượng mặt trời, đèn năng lượng mặt trời,…được MATDO thiết kế và lắp đặt. Trong tương lai, sẽ có nhiều hơn nữa những khách hàng và đối tác uy tín đồng hành cùng MATDO để mở rộng hệ thống phân phối khắp cả nước.

Các loại đèn đường năng lượng mặt trời

Đèn pha năng lượng mặt trời công suất 40W

MATDO với phương châm “WE HAVE A FIRE!” nhằm muốn nhắn nhủ tới khách hàng và đối tác, sự nhiệt quyết,, sự hỗ trợ chân thành trong kinh doanh, và “CHÚNG TA LÀ MỘT NGỌN LỬA” sẽ cùng cháy hết mình để cùng mang lại giá trị tốt nhất góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xem thêm: Một số lưu ý cần biết trước khi mua đèn năng lượng

 

MATDO VIỆT NAM

  • Trụ sở chính: 194A Lê Văn Thịnh , P. Cát Lái , Quận 2 , TP.HCM
  • CN 1: 126 Nguyễn Đáng , Khóm 8 , Phường 6 , TP.Trà Vinh – Mr Thành
  • CN 2: 180 Hương Lộ 15 , Rạch Vồn , Hưng Mỹ , Châu Thành , Trà Vinh
  • SĐT: 0938989495
  • Email: sales.matdo@gmail.com
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Liên hệ

    (*) Các trường bắt buộc nhập.