Một số lưu ý cần biết trước khi mua đèn năng lượng mặt trời

Một số lưu ý cần biết trước khi mua đèn năng lượng mặt trời

06-11-2021

Bạn đã biết một số lưu ý cần biết trước khi mua đèn năng lượng chưa? Nếu bạn chưa biết hay chỉ mới biết vài lưu ý, bạn có thể tham khảo một số lưu ý mà MATDO đưa ra để bản thân có thêm kinh nghiệm mua được đèn chất lượng.

Một số lưu ý cần biết trước khi mua đèn năng lượng mặt trời

Một số lưu ý cần biết trước khi mua đèn năng lượng mặt trời

Các mức giá của đèn năng lượng mặt trời

  • Loại phổ thông giá dưới 500K: Với mức giá này bạn sẽ sở hữu cho mình các thiết bị nhỏ nhắn và có thể dùng để trang trí. Đèn led năng lượng sẽ có công suất khá thấp sử dụng tối đa trong 8h và thực hiện lại quá trình sạc lại. Bạn có thể chọn được các thiết bị trang trí cho căn nhà cũng như ngoài sân mình rất nhiều kiểu sáng khác nhau.
  • Loại tầm trung có giá dao động từ 500K – 1 triệu: Điều kiện kinh tế tốt hơn bạn tốt hơn giá thành này là lựa chọn phù hợp. Với công suất ở mức trung mình đè sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn trong hoạt động của mình. Bởi trong mức giá này thì bạn có thể tìm được cho mình một thiết kế cũng như phù hợp. Từ đèn năng lượng mặt trời cảm ứng để trang trí cho bất cứ đâu mà bạn muốn.
  • Loại cao cấp có giá trên 1 triệu: Ở mức giá này thì bạn tha hồ cho mình những lựa chọn. Các sản phẩm trong giá này đa số là sản phẩm đèn led cao cấp nhất trên các phân khúc. Bởi chất lượng đa số họ điều ứng dụng vào các dịch vụ công cộng hiện nay cho địa phương.

Các loại đèn có mức giá khác nhau

Độ sáng của đèn

Phần lớn các loại đèn năng lượng mặt trời sử dụng loại bóng đèn LED có độ sáng được đo bằng đơn vị lumen. Yếu tố này ảnh hưởng rất lớn đến độ sáng và phạm vi chiếu sáng. Ví dụ, một số mẫu đèn chỉ tạo ra 15-35 lumen thì mang lại ánh sáng diệu nhẹ, ấm áp. Trong khi, các mẫu khác có thể tạo ra 700-800 lumen cho ra ánh sáng mạnh, phạm vi rộng và chiếu xa.

Độ sáng của đèn đường năng lượng mặt trời vào ban đêm

Tuỳ thuộc vào mục đích ứng dụng mà chúng ta sẽ lựa chọn loại đèn thích hợp nhất. Ví dụ, để chiếu sáng các khu vực an ninh, lối đi, bãi đổ xe đòi hỏi lượng sáng phải cao, mặt khác đối với sân vườn để trang trí thì sẽ có ánh sáng dịu nhẹ hơn, ấm cúng và lãng mạn hơn một chút.

Pin năng lượng mặt trời và dung lượng pin được lưu trữ

Việc biết được loại pin nào được sử dụng cho đèn cũng là một điều cần thiết. Một vài loại đèn sử dụng pin mặt trời đòi hỏi phải được tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời mạnh mới có thể sạc đầy điện. Nhưng lại có loại vẫn có thể sạc rất tốt ngay cả khi điều kiện ánh sáng mặt trời không nhiều.

Hơn nữa, điều quan trọng là phải xem xét dung lượng của pin lưu trữ để sử dụng tốt hơn.

Pin hoạt động dựa trên năng lượng mặt trời

Thiết kế của đèn

Điều đầu tiên khi muốn mua đèn năng lượng mặt trời chính hãng, cao cấp, bạn cần nên biết mình cần mua đèn dùng ở đâu.

Tùy theo chỗ đèn được đặt và phong cách nơi đó như thế nào mà bạn cần lựa chọn kiểu thiết kế đèn phù hợp.

Thiết kế của đèn đường năng lượng mặt trời

Muốn trang trí đường đi ngoài vườn rộng lớn, có thể sử dụng loại đèn chiếu sáng có chiều cao 50 – 60 cm vừa tầm mắt, có kính mờ để ánh đèn không chiếu thẳng vào mắt gây chói.

Công suất đèn

Đèn có công suất càng cao thì càng chiếu sáng mạnh và có khả năng phủ sáng ở diện tích lớn hơn.

Công suất Diện tích phủ sóng
2W 6 – 8m2
3W 7 – 9m2
4W 8 – 10m2
5W 9 – 11m2
6W 10 – 12m2
10W 14 – 16m2
18W 22 – 24m2
20W 23 – 25m2

Công suất của đèn và công suất của tấm Pin mặt trời cũng là điều quan trọng bạn cần lưu ý khi chọn đèn, công suất thể hiện năng lượng tấm Pin tạo ra trong một giờ trong môi trường lý tưởng. Ví dụ một tấm pin mặt trời 30 watt sẽ tạo ra 30 W điện mỗi giờ. Ánh sáng càng mạnh, tấm pin năng lượng mặt trời càng cung cấp nhiều ánh sáng để tạo ra năng lượng cho đèn và ngược lại.

Mỗi công suất đèn sẽ phù hợp với từng khoảng diện tích chiếu sáng

Chất liệu của đèn

Vì các đèn năng lượng mặt trời được đặt bên ngoài trời trong môi trường khắc nghiệt nên bạn cần phải chú ý đến vỏ, pin lưu trữ, phần cứng và bề mặt thiết bị. Ví dụ, chọn đèn đường sử dụng năng lượng mặt trời chỉ được sơn không phải là một quyết định khôn ngoan. Người mua nên kiểm tra xem các cột, bề mặt của đèn có được mạ kẽm đúng cách để tránh tình trạng bị rỉ sét.

Chất lượng đèn đảm bảo sẽ giúp đèn chống được thời tiết và khí hậu khắc nghiệt

Có rất nhiều loại vỏ như kim loại, hợp kim, nhựa ABS được ứng dụng nhiều cho các loại đèn. Bạn có thể chọn lựa với mục đích của mình sử dụng. Ngoài ra bạn cần kiểm tra cả tấm pin mặt trời xem có bị bể, nứt không.

Thời hạn bảo hành của đơn vị cung cấp

Đối với sản phẩm thiết bị điện tử thì chế độ bảo hành cũng là điều quan trọng bạn cần lưu ý. Khi mua sản phẩm bạn nên hỏi rõ về chính sách bảo hành, thời gian bảo hành và cách thức bảo hành như thế nào? Tùy theo chính sách kinh doanh của nhà sản xuất mà chế độ bảo hành sẽ khác nhau vì vậy bạn nên chọn nhà cung cấp uy tín để có chính sách bảo hành tốt nhất.

Lắp đèn năng lượng mặt trời 

MATDO – Nơi cung cấp sản phẩm đèn led đáng tin cậy

MATDO là thương hiệu thành viên chuyên về mảng điện tử thông minh của CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ THÀNH TRUNG. MATDO được thành lập từ năm 2017.

MATDO là công ty chuyên phân phối, thiết kế, thi công hệ thống camera an ninh, năng lượng mặt trời, khóa cửa thông minh, biến tần, hệ thống điện, hệ thống lưu trữ UPS,…

Đến nay, đã có hơn 1000 hệ thống camera, khóa cửa điện tử, điện năng lượng mặt trời, đèn năng lượng mặt trời,…được MATDO thiết kế và lắp đặt. Trong tương lai, sẽ có nhiều hơn nữa những khách hàng và đối tác uy tín đồng hành cùng MATDO để mở rộng hệ thống phân phối khắp cả nước.

MATDO với phương châm “WE HAVE A FIRE!” nhằm muốn nhắn nhủ tới khách hàng và đối tác, sự nhiệt quyết,, sự hỗ trợ chân thành trong kinh doanh, và “CHÚNG TA LÀ MỘT NGỌN LỬA” sẽ cùng cháy hết mình để cùng mang lại giá trị tốt nhất góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xem thêm: Đèn năng lượng mặt trời có chống nước không?

MATDO VIỆT NAM

  • Trụ sở chính: 194A Lê Văn Thịnh , P. Cát Lái , Quận 2 , TP.HCM
  • CN 1: 126 Nguyễn Đáng , Khóm 8 , Phường 6 , TP.Trà Vinh – Mr Thành
  • CN 2: 180 Hương Lộ 15 , Rạch Vồn , Hưng Mỹ , Châu Thành , Trà Vinh
  • SĐT: 0938989495
  • Email: sales.matdo@gmail.com
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Liên hệ

    (*) Các trường bắt buộc nhập.