Đèn năng lượng mặt trời hoạt động như thế nào?

Đèn năng lượng mặt trời hoạt động như thế nào?

04-23-2021

Với dân số ngày càng tăng thì lượng điện được con người sử dụng ngày càng quá tải, có thể trong tương lai có thể sẽ không đủ lượng điện để phục vụ nhu cầu của loài người nữa. Biết trước tình hình như vậy nên các nhà khoa học đã nghiên cứu các thiết bị sử dụng dựa trên nguyên lý hoạt động từ năng lượng mặt trời, điển hình đó là đèn năng lượng mặt trời. Đèn năng lượng mặt trời hoạt động như thế nào? Đây cũng chính là câu hỏi rất nhiều người thắc mắc, nào, đừng lướt qua mà hãy tiếp tục theo dõi sẽ được giải đáp ngay bên dưới nhé!

Đèn đường năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng đang dần được ưa chuộng hơn bao giờ hết

Những năm trở lại đây thì điện năng lượng mặt trời ngày càng trở nên phổ biến trong đó phải nói đến việc sử dụng đèn LED năng lượng mặt trời trong các hộ gia đình cũng như các công trình công cộng. Đây là xu hướng mới giúp tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường.

Đèn năng lượng mặt trời là loại đèn có khả năng chiếu sáng tương tự các loại đèn truyền thống. Tuy nhiên, chúng chiếu sáng bằng lượng pin dự trữ từ lượng điện năng được chuyển hóa từ việc hấp thụ ánh sáng mặt trời.

Đèn năng lượng mặt trời dần trở thành xu thế

Chúng hoạt động độc lập và không bị chi phối bởi lưới điện quốc gia. Hơn nữa, nó không chỉ là nguồn năng lượng an toàn, thân thiện với môi trường hơn mà còn là nguồn tài nguyên vô tận, có sẵn ở mọi nơi trên thế giới mà không sợ cạn kiệt. Do vậy, đèn năng lượng mặt trời trở thành xu hướng chiếu sáng tiềm năng của tương lai.

Đèn năng lượng mặt trời hoạt động như thế nào?

Tuy chúng có bề ngoài khác nhau nhưng cấu tạo đèn tương tự nhau do đó các dòng đèn Led năng lượng mặt trời có cùng nguyên lý hoạt động. Thiết bị chiếu sáng hoàn toàn tự động mà không cần tác động con người cụ thể như sau:

Nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng mặt trời

  • Ban ngày đèn tự ngắt, tấm sạc pin năng lượng mặt trời tự nạp năng lượng do ánh sáng chiếu vào tích tụ nạp vào bình sạc hoặc pin. Ánh sáng sẽ được tích tụ cho tới đủ năng lượng sẽ tự động ngắt (tất cả quá trình bật tắt, nạp điện được điều khiển bởi vi mạch bên trong đèn).
  • Vào buổi tối, bình sạc hoặc pin sẽ cung cấp năng lượng cho đèn chiếu sáng vào ban đêm. Lúc này đèn sẽ được bật sáng khi trời tối, vào sáng ngày hôm sau đèn sẽ tự ngắt khi trời sáng.

Tất cả quá trình bật tắt, nạp điện được điều khiển bởi vi mạch và cảm biến  bên trong đèn. Một số mẫu đèn có tay điều khiển, giúp cho người dùng dễ dàng cài đặt sáng của đèn sao cho phù hợp.

Lý do gì việc sử dụng đèn năng lượng mặt trời dần trở thành xu thế hiện nay?

–  Sự phát triển của xã hội kéo theo nhu cầu sử dụng ánh sáng ngày càng tăng mạnh và đèn năng lượng mặt trời chính là giải pháp hoàn hảo cho mọi công trình.

–  Đèn năng lượng mặt trời là thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời để chiếu sáng tiết kiệm chi phí lâu dài và lắp đặt linh hoạt mọi vị trí.

Lợi ích mà đèn năng lượng mặt trời mang lại không ít

–  Năng lượng được tích tụ lại và giúp đèn tự động chiếu sáng hiệu quả vào ban đêm. So với các loại đèn truyền thống như huỳnh quang, compact thì mẫu đèn này đang được rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng.

–  Nguồn năng lượng được sử dụng cho đèn LED không thải ra carbon dioxide (CO2), thủy ngân, oxit nitơ (NOx) hoặc sulfur dioxide (SO2) vào không khí, nước hay mặt đất nên không gây biến đổi khí hậu, bảo vệ sức khỏe con người.

–  Thân thiện với môi trường: Cũng nhờ khả năng trên mà đèn sẽ không làm hao tổn tài nguyên. Đèn cũng có tính chất tỏa nhiệt thấp, không gây thiệt hại cho môi trường xung quanh.

–  Đèn hiện đại được tích hợp nhiều tính năng đa dạng. Tiêu biểu như tính năng tự động bật/tắt, tính năng cảm biến và tự điều chỉnh ánh sáng khi có người đi qua… Những tính năng này giúp cho trải nghiệm sử dụng đèn của bạn trở nên thú vị và tiện dụng hơn.

–  Không như các loại đèn truyền thống phải phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn điện và mất hoàn toàn công năng mỗi khi cúp điện. Đèn năng lượng mặt trời vẫn hoạt động tốt khi nguồn điện bị mất đi, đảm bảo việc chiếu sáng không bị đứt đoạn.

Đèn năng lượng mặt trời được sử dụng như thế nào trong đời sống của con người?

Đèn năng lượng mặt trời được ứng dụng rất nhiều trong đời sống

  • Ứng dụng của đèn led năng lượng mặt trời vào cuộc sống vô cùng to lớn. Sử dụng đèn led năng lượng mặt trời là một trong những giải pháp chiếu sáng thông minh hiện nay. Với khả năng tiết kiệm điện hiệu quả , tận dụng năng lượng mặt trời để hạn chế ô nhiễm môi trường.
  • Giải pháp chiếu sáng khu vực lối đi, cửa ra vào, khu vực giếng trời, sân vườn…
  • Ứng dụng cho đèn đường nông thôn, miền núi bị hạn chế bởi địa hình nên khó khăn trong việc lắp đặt dây dẫn điện…
  • Ứng dụng chiếu sáng công viên, khu vực vui chơi, giải trí công cộng.
  • Hiện nay Nhà Nước có nhiều chính sách ưu tiên sử dụng đèn led năng lượng mặt trời vào ứng dụng cuộc sống để hạn chế tối đa tình trạng sử dụng điện lưới quá tải và nhằm tiết kiệm hiệu quả chi phí sử dụng điện Quốc gia.

Tại sao nên mua đèn năng lượng mặt trời tại MATDO?

MATDO là thương hiệu thành viên chuyên về mảng điện tử thông minh của CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ THÀNH TRUNG. MATDO được thành lập từ năm 2017.

MATDO là công ty chuyên phân phối, thiết kế, thi công hệ thống camera an ninh, năng lượng mặt trời, khóa cửa thông minh, biến tần, hệ thống điện, hệ thống lưu trữ UPS,…

Đến nay, đã có hơn 1000 hệ thống camera, khóa cửa điện tử, điện năng lượng mặt trời, đèn năng lượng mặt trời,…được MATDO thiết kế và lắp đặt. Trong tương lai, sẽ có nhiều hơn nữa những khách hàng và đối tác uy tín đồng hành cùng MATDO để mở rộng hệ thống phân phối khắp cả nước.

MATDO với phương châm “WE HAVE A FIRE!” nhằm muốn nhắn nhủ tới khách hàng và đối tác, sự nhiệt quyết,, sự hỗ trợ chân thành trong kinh doanh, và “CHÚNG TA LÀ MỘT NGỌN LỬA” sẽ cùng cháy hết mình để cùng mang lại giá trị tốt nhất góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xem thêm:  Cấu tạo của đèn năng lượng mặt trời 

MATDO VIỆT NAM

  • Trụ sở chính: 194A Lê Văn Thịnh , P. Cát Lái , Quận 2 , TP.HCM
  • CN 1: 126 Nguyễn Đáng , Khóm 8 , Phường 6 , TP.Trà Vinh – Mr Thành
  • CN 2: 180 Hương Lộ 15 , Rạch Vồn , Hưng Mỹ , Châu Thành , Trà Vinh
  • SĐT: 0938989495
  • Email: sales.matdo@gmail.com
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Liên hệ

    (*) Các trường bắt buộc nhập.