Đèn led năng lượng mặt trời là gì?

Đèn led năng lượng mặt trời là gì?

04-20-2021

Nền công nghiệp chiếu sáng và điện năng đang dần phát triển và có xu hướng phát triển mạnh mẽ nhờ biết cách tận dụng lượng bức xạ mặt trời để cải biến thành nguồn năng lượng hữu ích. Đây là tiền đề để cho ra đời các loại đèn led năng lượng mặt trời.

Đèn led năng lượng mặt trời

Đèn led năng lượng mặt trời được nghiên cứu và sản xuất nhằm góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp và tận dụng tối đa nguồn tài nguyên thiên nhiên là năng lượng mặt trời. Các loại đèn led năng lượng mặt trời được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực chiếu sáng ngày nay tại các hộ gia định, các công ty, nhà xưởng, công viên.

Đèn led năng lượng mặt trời là gì?

Là đèn tích hợp pin mặt trời, đèn LED năng lượng mặt trời, đèn điện mặt trời…là một thiết bị chiếu sáng bao gồm các bóng LED, tấm pin năng lượng mặt trời, ắc quy lưu trữ điện (tích hợp bên trong). Đèn vận hành vào ban đêm nhờ nguồn điện từ ắc quy, ắc quy được sạc đầy thông quan tấm pin mặt trời khi có ánh nắng mặt trời chiếu vào.

Lịch sử ra phát triển của đèn led năng lượng mặt trời

Kể từ khi pin năng lượng mặt trời được giới thiệu vào năm 1954 tại phòng thí nghiệm Bell, những tiến bộ về hiệu quả của pin mặt trời trong việc chuyển đổi ánh sáng thành điện năng cũng như các kỹ thuật sản xuất hiện đại được kết hợp đã phát triển ra các loại đèn năng lượng mặt trời hoạt động cực kỳ hiệu quả và mang tính thẩm mỹ cao.

Sự phát triển của đèn led năng lượng mặt trời

Các loại tấm pin mặt trời được sử dụng cho đèn năng lượng mặt trời thường là silicon đơn tinh thể (Mono) hoặc silicon đa tinh thể (Poly), một số loại đèn nhỏ gọn (thường là đèn trang trí) sẽ sử dụng pin mặt trời màng mỏng để tối ưu kích thước.

Tính đến năm 2016, đèn pha LED chỉ sử dụng khoảng 10% năng lượng mà một bóng đèn sợi đốt yêu cầu. Chính vì hiệu quả cực tốt này mà phần lớn các loại đèn năng lượng mặt trời đều sử dụng bóng LED.

Cấu tạo của một chiếc đèn led năng lượng mặt trời cơ bản

Bóng đèn chiếu sáng

Hầu hết các loại đèn tích hợp pin năng lượng mặt trời đều sử dụng loại bóng LED để làm nguồn sáng.

Bóng đèn led bên ngoài được cấu tạo bởi một lớp vỏ bằng chất liệu nhựa ABS có độ bền cao, khả năng chịu lực lớn, chống cháy nổ, chống nước và thân thiện với môi trường.

Bộ phận bên trong bóng đèn led là sử dụng các chip led hiện đại. có khả năng chiếu sáng lớn và liên tục.

Tấm pin năng lượng mặt trời

Tấm pin mặt trời là một trong những bộ phận quan trọng của đèn led năng lượng măt trời. Tấm Pin mặt trời được làm từ các tế bào quang điện Photovoltaic (PV), đóng vai trò hấp thụ ánh sáng mặt trời vào ban ngày và chuyển đổi điện năng vào ban đêm.

Cấu tạo của tấm pin mặt trời khá gọn nhẹ, với tuổi thọ sử dụng cao trên 20 năm nên được sử dụng để làm đèn đường nông thôn, đèn chiếu sáng công viên.

Pin sạc

Pin lưu trữ thường được đặt trong vỏ kim loại hoặc nhựa. Bên trong phần vỏ là các điện cực âm và dương, là nơi xảy ra các phản ứng hóa học. Một dải phân cách cũng tồn tại giữa cực âm và cực dương để ngăn các điện cực phản ứng với nhau đồng thời cho phép điện tích chuyển động tự do giữa 2 cực. Cuối cùng là bộ thu dẫn điện từ pin ra bên ngoài để sử dụng.

Xu hướng dùng đèn led năng lượng mặt trời hiện nay

Ngày nay, xu hướng thay thế dần đèn đường thông thường bằng đèn led chiếu sáng năng lượng mặt trời đang được triển khai áp dụng khá rộng rãi. Hình thức này vừa góp phần tiết kiệm năng lượng vừa giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường.

Đèn không hề tiêu tốn điện lưới, tự thắp sáng bằng ánh sáng tổng hợp, mặc nhiên được lan tỏa và nhân rộng. Các loại thiết bị điện sử dụng nguồn năng lượng mặt trời đang được dùng trong sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, quân sự… giúp tiết kiệm lượng điện tiêu thụ. Các mẫu đèn này trên thị trường đều dùng bóng đèn led, vỏ bên ngoài bằng kim loại và có độ bền rất cao.

Với tuổi thọ cao, an toàn khi sử dụng và tiết kiệm chi phí điện, xét về lâu dài, đèn đường solar chắc chắn sẽ là giải pháp tiết kiệm hợp lý nhất và sẽ là xu hướng sử dụng trong tương lai. Đặc biệt rất thích hợp để sử dụng tại các vùng sâu, vùng xa, miền núi.

Đơn vị cung cấp đèn led năng lượng mặt trời uy tín 

MATDO là thương hiệu thành viên chuyên về mảng điện tử thông minh của CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ THÀNH TRUNG. MATDO được thành lập từ năm 2017.

MATDO là công ty chuyên phân phối, thiết kế, thi công hệ thống camera an ninh, năng lượng mặt trời, khóa cửa thông minh, biến tần, hệ thống điện, hệ thống lưu trữ UPS,…

Đến nay, đã có hơn 1000 hệ thống camera, khóa cửa điện tử, điện năng lượng mặt trời, đèn năng lượng mặt trời,…được MATDO thiết kế và lắp đặt. Trong tương lai, sẽ có nhiều hơn nữa những khách hàng và đối tác uy tín đồng hành cùng MATDO để mở rộng hệ thống phân phối khắp cả nước.

MATDO với phương châm “WE HAVE A FIRE!” nhằm muốn nhắn nhủ tới khách hàng và đối tác, sự nhiệt quyết,, sự hỗ trợ chân thành trong kinh doanh, và “CHÚNG TA LÀ MỘT NGỌN LỬA” sẽ cùng cháy hết mình để cùng mang lại giá trị tốt nhất góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thông tin liên hệ

MATDO VIỆT NAM

  • Trụ sở chính: 194A Lê Văn Thịnh , P. Cát Lái , Quận 2 , TP.HCM
  • CN 1: 126 Nguyễn Đáng , Khóm 8 , Phường 6 , TP.Trà Vinh – Mr Thành
  • CN 2: 180 Hương Lộ 15 , Rạch Vồn , Hưng Mỹ , Châu Thành , Trà Vinh
  • SĐT: 0938989495
  • Email: sales.matdo@gmail.com
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Liên hệ

    (*) Các trường bắt buộc nhập.